Xông mặt bằng nghệ tươi trị mụn | Phương pháp trị mụn đơn giản tại nhà

14/02/2020 15:25 UTC - Lượt xem: 47692

Xông mặt bằng nghệ tươi trị mụn là một tuyệt chiêu để có làn da đẹp mà không phải chị em nào cũng biết. Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ cung cấp cho bạn bản full bí kíp sử dụng nghệ để xông hơi dưỡng da. Hãy cùng tìm hiểu ngay và luôn nhé! 

Xông hơi mặt bằng nghệ hiệu quả, cách làm đơn giản tại nhà - Hafuco

 

Xông mặt bằng nghệ tươi?

Xông mặt bằng nghệ tươi có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, nằm sâu trong lỗ chân lông, thải bỏ độc tố ra ngoài, làm se khít lỗ chân lông giúp cho làn da trở nên tươi sáng hồng hào một cách tự nhiên. Đặc biệt nghệ còn có công dụng hỗ trợ trị mụn, làm mờ các vết thâm nám một cách hiệu quả.

– Nghệ tươi cùng với gừng là một nguyên liệu đã quá quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình việt. Chắc hẳn hầu hết chúng ra cũng đều biết rằng nghệ cũng là một vị thuốc hữu hiệu chữa trị được nhiều bệnh. Nghệ có vị cay, mùi thơm hắc, tính ấm mang lại nhiều công dụng như hành khí, phá huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ, kháng viêm, liền sẹo.

Xông mặt bằng nghệ tươi có nhưng lợi ích gì trong thực tế?

Xông mặt với nghệ đã xuất hiện từ lâu trong dân gian. Cách làm đơn giản và dễ kiếm nguyên liệu nhưng mang tới những hiệu quả rất đáng mong đợi đối với sức khỏe của mọi người. Cùng tìm hiểu các tác dụng chính của phương pháp này:

1. Xông mặt bằng nghệ tươi trị mụn

– Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nghệ tươi có khả năng kháng viêm, chống khuẩn giúp làm sạch da, giảm mụn. Giúp ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả, đồng thời làm mờ sẹo và các vết thâm nám. Nếu như bạn đang đau đầu vì những nốt mụn đáng ghét cứ bám riết lấy không buông thì hãy thử kiên trì áp dụng phương pháp này.

2. Trị nếp nhăn hiệu quả

– Những vết nhăn, vết chân chim xuất hiện ngày một nhiều là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Nếu như bạn e ngại việc sử dụng các phương pháp dao kéo hiện đại tốn kém. Nó còn có thể gây ra tác dụng phụ hoặc di chứng sau này. Vậy thì tại sao bạn không thử dùng phương pháp dân gian xông hơi bằng nghệ tươi xem sao. Biết đâu sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy!

3. Xông mặt bằng nghệ tươi trị nám da

– Nám là một trong những vấn đề gây khó chịu nhất trên da. Đặc biệt là với những ai vừa sinh xong, hoặc bước vào độ tuổi trung niên. Nếu như đã dùng nhiều phương pháp và cảm thấy không hiệu quả thì hãy thử xông hơi mặt đúng cách với nghệ tươi, kiên trì áp dụng để thấy được sự cải thiện của da mặt.

4. Giúp se khít lỗ chân lông

– Ngoài những công dụng kể trên, xông hơi mặt bằng nghệ tươi còn mang lại một lợi ích nữa đó chính là thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. Lỗ chân lông to là một trong những điểm khiến cho chị em tự ti về da mặt của mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này. Nếu như bạn chăm sóc da đúng cách và thực hiện xông hơi nghệ một cách đều đặn.

5. Làm mờ sẹo

– Các vết sẹo lấm chấm trên gương mặt hoàn toàn có thể bị đánh bay. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng phương pháp xông hơi với nghệ đơn giản một cách đều đặn tại nhà. Ngoài việc làm mờ sẹo thâm do mụn, nghệ còn được biết đến như “thần dược” có khả năng trị sẹo lồi, sẹo lõm tại các vùng da trên cơ thể nữa.

 

xông mặt bằng nghệ

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách xông hơi bằng tỏi trị cảm cúm, ngừa bệnh hiệu quả

Cách xông mặt bằng nghệ tươi trị mụn

Mặc dù xông mặt bằng nghệ tươi rất đơn giản. Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nhưng để việc xông hơi phát huy hiệu quả, bạn nên áp dụng theo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt trước khi xông hơi da mặt bằng nghệ tươi.
  • Bước 2: Khi xông mặt phải để da mặt cách bát nước 30cm. Nên xông mặt từ 15 – 20 phút bằng việc trùm khăn kín qua mặt.
  • Bước 3: Sau khi xông mặt xong, bạn nên sử dụng 1 viên đá lạnh lăn trên da mặt.
  • Bước 4: Rửa mặt sạch và lau bằng khăn khô mềm. Sau đó, có thể thực hiện tiếp các bước skincare cơ bản.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Ngoài phương pháp xông hơi truyền thống, bạn cũng có thể dùng phòng xông hơi sauna của thương hiệu Xông Hơi Bilico để có thể tối ưu nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Ưu điểm của phòng xông là hơi nóng trong phòng thẩm thấu qua da tốt hơn, nhiệt độ ổn định giúp cho quá trình xông hơi đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Xông Hơi Bilico về liệu pháp dân gian xông mặt bằng nghệ tươi trị mụn được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn giải quyết các vấn đề về da.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.