Xông mặt bằng trà xanh trắng da trị mụn hiệu quả (NHẤT)

17/07/2018 23:53 UTC - Lượt xem: 491985

Xông mặt bằng trà xanh là phương pháp đã được sử dụng như một cách làm đẹp truyền thống của nhiều phụ nữ Châu Á. Lá trà xanh là một loại thảo dược thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho con người. Trị mụn bằng cách xông lá trà xanh tại nhà đang được nhiều chị em áp dụng và phản hồi rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu với Xông Hơi Bilico nhé!

xông hơi mặt bằng lá trà xanh

Xông mặt bằng trà xanh có các công dụng gì tốt?

Một số lợi ích khi bạn xông mặt bằng lá trà xanh như:

Giúp hỗ trợ điều trị bệnh về da và mụn nhọt

 Để trả lời câu hỏi “xông mặt bằng lá chè xanh có tác dụng gì?” thì đó là lá chè có thể trị bệnh da và mụn nhọt rất hiệu quả

– Tinh chất trà xanh được chứng minh là có tính kháng khuẩn rất cao. Giúp hạn chế chất nhờn, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ẩn sâu dưới về mặt da. Vì vậy, khi các chị em thường xuyên xông mặt bằng lá trà xanh đều đặn. Điều này sẽ giúp da trở nên sáng mịn – giảm mụn, chữa trị hiệu quả các bệnh ngoài da mà không tốn tiền đi SPA.

Xông mặt bằng trà xanh làm trắng da, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang

– Trong trà xanh có chứa nhiều loại vitamin A, B, C, E có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Giúp tái tạo và thúc đây sản sinh collagen. Chính vì vậy, mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương pháp xông mặt bằng trà xanh. Bạn có thể kết hợp với bạch chỉ và một số các các loại vật liệu làm đẹp khác khác để làm trắng da, cải thiện nhan sắc. Các biện pháp này không những làm trắng da mà còn có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, vết thâm nám do mụn hoặc nhân tố khác gây ra một cách nhanh chóng.

Chống lão hoá da rất tốt

– Theo các nghiên cứu, trong lá trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp ngăn ngừa hiện tượng lão hóa da từ bên trong lẫn bên ngoài.

– Liệu pháp xông mặt bằng trà xanh giúp tăng cường quá trình lưu thông khí huyết. Đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp da tăng cường độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Tẩy các tế bào da chết

– Quá trình xông hơi mặt bằng lá trà xanh sẽ khiến da mặt trở nên mềm mại hơn so với bình thường.

– Kết hợp vài thao tác massage nhẹ nhàng. Các tinh chất sẵn có tiết ra từ lá trà sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp da chết có trên bề mặt da một cách nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng một tuần 2 lần.

Chống nắng hiệu quả khi xông mặt bằng lá trà xanh

– Một công dụng tuyệt vời nữa của việc xông mặt bằng trà xanh là giúp chống nắng rất hiệu quả mà có thể nhiều người chưa biết.

– Khi xông mặt bằng lá chè xanh thì trong lá có có chất catechin chiếm tới 25% trọng lượng. Đây là một dạng phân tử thuộc gia đình Flavenoid. Chất này có khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV khá hiệu quả.

Xông mặt bằng trà xanh giúp hạn chế viêm và thu hẹp lỗ chân lông

– Việc xông hơi bằng trà xanh đã được chứng minh là giúp sạch lỗ chân lông. Điều này để hạn chế tình trạng viêm & thu nhỏ lỗ chân lông. Hơn nữa, chất Catechin có trong trà cũng là một chất hữu hiệu trong việc tăng tính đàn hồi cho da cũng như làm thu hẹp lỗ chân lông.

– Bạn gái nào bị lỗ chân lông to hoặc bị viêm lỗ chân lông thì hãy thử ngay liệu pháp này nhé.

Trị thâm quầng ở vùng da mắt

– Nhiều người không biết rằng trong lá trà còn chứa chất cafeine và tannin. Nó có thể giúp làm giảm nước trong các mô và làm săn chắc vùng da quanh mặt. Nhờ vậy da ở vùng này sẽ hạn chế được tình trạng nhăn nheo và mịn màng hơn.

– Mặt khác, xông hơi mặt bằng lá trá xanh còn có tác dụng rất hữu hiệu trong việc giảm sưng, quầng thâm ở mắt thông qua hiệu quả của sự giãn nở các mạch máu dưới mắt.

lá trà xanh để xông hơi mặt

>>>.Có thể bạn quan tâm: Xông hơi bằng rau diếp cá đơn giản, tốt cho sức khỏe

Cách xông mặt bằng lá trà xanh tại nhà

Để tăng hiệu quả của quá trình xông hơi mặt bằng lá trà xanh bạn hãy thực hiện theo các bước sau

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100gr lá trà xanh tươi
  • 1 trái chanh thái lát
  • 1 củ gừng đập dập
  • 1 nồi nước tinh khiết

Cách thực hiện xông mặt bằng lá trà xanh

Thực hiện xông hơi mặt bằng lá trà xanh qua các bước sau:

  • Bước 1: Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi nước để đun sôi. Bạn nên vò nát lá trà để lá tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Dun khoảng 15 phút cho đến khi nước sôi.
  • Bước 2: Rửa sạch da mặt trước khi xông để có thể thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất
  • Bước 3: Thực hiện xông mặt. Không nên để mặt quá gần để tránh bị bỏng
  • Bước 4: Bạn nên dùng 1 chiếc khăn lớn trùm lại, để tinh chất trong hơi nước không bị thoát ra ngoài mà lại kéo dài thời gian xông mặt.
  • Bước 5: Khi xông được khoảng 8 – 10 phút thì dừng lại và sau đó nên rửa lại với nước lạnh. Sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng nước đá để rửa mặt giúp cho các lỗ chân lông được sẽ khít khi sau khi xông mặt bằng lá trà xanh.
  • Bước 6: Sau khi xông mặt da sẽ mềm, lỗ chân lông giãn nở. Đây là lúc thuận lợi nhất để lấy nhân mụn. Nhớ là dụng cụ lấy mụn phải được vệ sinh thật sạch.
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn có thể đắp mặt nạ sau khi xông mặt. Đây là khoảng thời gian da hấp thụ chất nhanh nhất. Hãy sử dụng mặt nạ được làm lạnh để lỗ chân lông được se khít.

xông hơi mặt bằng lá trà xanh

Xông hơi mặt bằng lá trà xanh cần nên lưu ý những gì?

Thực hiện xông mặt bằng lá trà xanh bạn cần lưu ý như sau:

  • Để các nguyên liệu tiết ra hết tinh dầu cần đun trong thời gian đủ lâu khoảng 15 – 20 phút.
  • Khi xông hơi bằng lá trà xanh bạn có thể cho thêm các nguyên liệu khác như gừng, xả để tăng tác dụng cho da mặt.
  • Sử dụng khăn đủ lớn, đủ độ che phủ để hơi không thoát hết ra ngoài làm giảm hiệu quả.
  • Vì nhiệt độ của nước xông mặt rất nóng. Vậy nên cần lựa chọn vị trí phù hợp, tránh để trẻ con hay ai đó đùa giỡn xung quanh.
  • Bạn có thể nghe 1 vài bản nhạc giúp tăng cảm giác thư giãn thoải mái khi xông mặt.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc dùng phòng xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Như vậy, với những quy trình xông mặt bằng trà xanh đơn giản thì bạn đã có thêm kinh nghiệm làm đẹp cho mình ngay tại nhà. Xông hơi bằng lá trà xanh vừa an toàn – hiệu quả, vừa tiết kiệm là phương pháp làm đẹp tuyệt vời cho chị em giúp làm đẹp da mặt và có những giây phút thư giãn, sảng khoái. Thường xuyên ghé thăm để biết thêm những thông tin hữu ích về xông hơi tốt cho sức khỏe. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật các phương pháp đơn giản và dễ làm để bạn đọc có thể làm ngay tại nhà.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.