Xông mặt bằng rau diếp cá ĐƠN GIẢN - HIỆU QUẢ

01/04/2020 16:41 UTC - Lượt xem: 105736

Xông mặt bằng rau diếp cá có tác dụng gì? Đây là phương pháp chăm sóc da đã được dân gian lưu truyền từ lâu. Lá rau diếp cá không chỉ là một loại rau ăn sống trực tiếp kèm với các món ăn mà nó còn là một bài thuốc xông hơi chữa bệnh trĩ vô cùng đặc hiệu. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

xông mặt bằng rau diếp cá

Công dụng lá rau diếp cá trong điều trị các bệnh

Theo đông y lá diếp cá có tính vị hơi lạnh, có độc, cay, vào phế kinh nên được sử dụng rất phổ biến dùng để điều trị  các bệnh trĩ, lành vết lở loét,… Đây cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong các bài thuốc dân gian.

  • Điều trị bệnh sốt ở trẻ nhỏ: nhờ đặc tính tán nhiệt do đó khi ta tiên hành giã nát cho đun sôi với nước uống hết còn phần bã đắp lên trán mang lại công dụng hạ sốt hiệu quả.
  • Điều trị mụn nhọt, sưng đỏ: lấy lá diếp cá giã nát  rồi tiến hành đắp vào các chỗ bị sưng đỏ, mụn nhọt viêm thì hiệu quả giảm sưng vô cùng cao.
  • Điều trị bệnh sỏi thận: cho các nguyên liệu lá diếp cá, rau dệu, cam thảo đun sắc uống trong ngày liên tục trong 2 tháng thì bệnh sẽ ngày thuyên giảm.
  • Điều trị bệnh sốt xuất huyết: Đun sắc các nguyên liệu lá diếp cá, cỏ mực, rau ngót lấy phần nước thật đặc rồi chia đều uống trong ngày sẽ giúp cơ thể khỏe hơn.
  • Điều trị bệnh táo bón: lấy nguyên liệu lá diếp cá đem đi sao khổ rồi hãm cùng nước nóng uống thay nước trong ngày, liên tục trong 10 ngày.
  • Làm đẹp da: Hiện nay xông mặt bằng rau diếp cá với muối được rất nhiều chị em sử dụng. Nó có thể trị mụn, kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm da hiệu quả. Nếu kết hợp lá cùng với nha đam sẽ giúp làm da bạn se khít các lỗ chân lông.

xông mặt bằng rau diếp cá

Xông mặt bằng rau diếp cá tại nhà

Xông mặt bằng rau diếp cá là phương pháp làm khá đơn giản ngay tại nhà. Nhiều khác hàng đã hỏi chúng tôi “xông mặt bằng rau diếp cá có tác dụng gì?”. Thì với cách làm này thì sẽ giúp làn da mặt sạch hơn, căng hơn. Nó còn giúp ngăn chặn các tác nhân gây mụn ngoài môi trường, đặc biệt là bụi bẩn.

Cách xông mặt bằng rau diếp cá như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu: Chuẩn bị 20 lá diếp cá đã được rửa sạch sẽ rồi cho vào nồi. Một ít muối hột và khăn trùm lớn. Cho lá diếp cá đã rửa sạch sẽ vào nồi đun nồi. Tắt bếp rồi cho ít muối vào.
  • Bước 2: Vệ sinh mặt mũi sạch sẽ. Rửa mặt thật sạch sẽ bằng nước muối sinh lý bán ở các cơ sở y tế, hiệu thuốc hoặc bằng sữa rửa mặt để loại các bã nhờn, bụi bẩn trên bề mặt ngoài để tặng hiệu suất quá trình xông.
  • Bước 3: Tiến hành xông. Đưa mặt gần sát nồi xông khoảng cách 8 – 10cm không nên đưa mặt quá gần vì hơi nóng có thể làm bỏng, rát, đỏ mặt.
  • Bước 4: Thực hiện xông trong 10 – 15 phút, Sau đó chờ khoảng 1 tiếng cho dưỡng chất thẩm thấu vào da mặt rồi tiến hành vệ sinh mặt

Bạn có thể thực hiện tuần 2-3 lần giúp ngăn ngừa mụn, giảm thâm hiệu quả cao.

Ngoài phương pháp xông hơi truyền thông trên ta có thể xông hơi bằng phòng xông hơi khô tại nhà, thùng xông hơi cá nhân sẽ tối ưu nhiều công đoạn chuẩn bị cồng kềnh mà nhiệt độ ổn định quá trình xông hiệu quả cao hơn.

Xông hơi lá diếp cá trị bệnh trĩ

Theo y học trong lá diếp cá chứa nhiều hợp chất như protid, glucid, lipid, các chất khoáng toàn phần, cellulose, myrcen,… khi xông  hơi nó sẽ mang lại các công dụng:

  • Khử trùng, kháng khuẩn vùng kín bị tổn thương.
  • Trị viêm, làm lành các ổ viêm loét.
  • Đào thải, thanh lọc các độc tố trong cơ thể
  • Giảm sưng phồng, giảm đau cho búi trĩ.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– 200-300g lá diếp cá

– Nước

– Khăn trùm lớn

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

– Lá diếp cá: loại bỏ lá bị héo, úa, vàng rồi đem ngâm nước muối. Rửa sạch.

– Tiến hành cho lá rửa sạch bào nồi cùng với 2,6 lít nước. Đun sôi trong vòng 10-15 phút, tắt bếp.

– Đổ nồi vào chậu xông.

Bước 3: Vệ sinh vùng hậu môn 

– Rửa sạch vùng kín bằng nước muối sinh lý bán trong các cơ sở y tế  sẽ giúp tảng hiệu quả trong quá trình xông.

Bước 4: Thực hiện xông hơi

– Đưa vùng kín hậu môn gần sát chậu xông hơi vừa đổ  khoảng cách 10-15cm tránh để gần sẽ gây bỏng vì hơi nước còn nóng.

– Chùm kín khăn tránh để hơi thoát ra ngoài.

– Thời gian xông hơi lý tưởng 15 phút, thực hiện 1-2 lần/tuần  bệnh tình sẽ thuyên giảm.

Xông hơi bằng rau diếp cá đơn giản, tốt cho sức khỏe

>Có thể bạn quan tâm: Xông hơi trị cảm cúm với bài thuốc dân gian 100% thành công

Ngoài phương pháp xông hơi truyền thống, bạn cũng có thể dùng phòng xông hơi sauna của thương hiệu Bilico để có thể tối ưu nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Ưu điểm của phòng xông là hơi nóng trong phòng thẩm thấu qua da tốt hơn, nhiệt độ ổn định giúp cho quá trình xông hơi đạt được hiệu quả cao hơn.

Xông mặt bằng rau diếp cá cần lưu ý gì?

Khi đã trả lời được “xông mặt bằng rau diếp cá có tác dụng gì?” Thì cũng có một số lưu ý khi bạn thực hiện phương pháp này như:

  • Nên lựa chọn thật kỹ lưỡng tránh các lá chứa các thuốc trừ sâu, kích thích, gây độc.
  • Nên ngồi xông hơi với khoảng cách hợp lý tránh ngồi gần quả gây bỏng, rát.
  • Vệ sinh mặt sạch sẽ, sau đó chờ cho da khô mới tiến hành xông
  • Khi xông mặt xong thì bạn nên chờ cho da mặt khô để các dưỡng chất thấm đều lên da bạn.

Trên đây toàn bộ công dụng, các bước hướng dẫn, những lưu ý quan trọng xông mặt bằng rau diếp cá đem lại mà Xông Hơi Bilico chia sẻ. Mong rằng qua bài viết sẽ giúp các bạn đọc có thêm các kiến thức những phương pháp đơn giản điều trị ở nhà hiệu quả cao. 

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo tốt nhất.

>Có thể bạn quan tâm:

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.