Xông mặt bằng mướp đắng (khổ qua) giảm nhiệt - ngừa mụn

17/07/2020 08:34 UTC - Lượt xem: 40491

Xông mặt bằng mướp đắng hay còn gọi khác xông mặt bằng khổ qua liệu pháp giúp các chị em loại bỏ mụn đầu đen đồng thời giúp làn da mặt săn chắc, mịn màng, chống lão hóa hiệu quả cao. Vậy thực hiện xông khổ qua như thế nào là đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Xông hơi mặt bằng mướp đắng

 

Xông mặt bằng mướp đắng (khổ qua) có công dụng gì?

Theo các bác sĩ hàng đầu của đại học Y Hà Nội nghiên cứu trong cây khổ qua (mướp đắng) chứa nhiều thành phần chất có lợi như vitamin C, vitamin B1, vitamin A, glucoside,… Ngoài ra về mặt Đông y khổ qua còn có vị đắng, tính lạnh, thanh lọc, giải độc,… Nên nó đem đến nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe, sắc đẹp:

  • Thành phần qua trọng trong điều trị các bệnh: đau mắt, trị rôm sảy ở trẻ nhỏ, trị tăng huyết áp, trị bệnh chàm, trị bệnh kiết lỵ trẻ nhỏ, trị đại tiện ra máu, trị bệnh máu nhiễm mỡ, tiêu chảy,…
  • Thanh nhiệt, giải độc cơ thể: trong thành phần mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên khi làm salad khổ qua kết hợp các loại rau, gia vị ăn trực tiếp đạt hiệu quả.
  • Huyết áp ổn định: trong khổ qua có chất Kali. Chất này có tác dụng duy trì huyết áp ổn định đồng thời giúp cải thiện thị lực cho mắt.
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư: vì trong khổ qua chứa vitamin C. Giúp nâng cao đề kháng, hệ miễn dịch đồng thời chống ung thư hiệu quả.
  • Giảm mụn hiệu quả: nhờ tính mát, kháng khuẩn cao nên đắp mướp đắng lên mặt sẽ giúp làn da mịn màng. Ngoài ra nó còn giúp loại bỏ yếu tố gây mụn trứng cá, đầu đen đem đến săn chắc, sáng da.

 

Tác dụng hữu ích của mướp đắng cho sức khỏe, sắc đẹp

 

Cách xông mặt bằng khổ qua (mướp đắng) trong thực tế

Nhằm mang đến quá trình xông mặt bằng khổ qua phát huy được nhiều lợi ích loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá, đầu đen thì quy trình thực hiện đúng cách dưới đây bạn nên tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu

  • Chuẩn bị 1 – 2 lít nước sạch
  • 1 – 2 quả mướp đắng (khổ qua)
  • 1 chút muối
  • Khăn trùm lớn, nồi xông.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Mướp đắng (khổ qua): rửa sạch sẽ, cắt đôi quả mướp. Sau đó loại bỏ hạt và thái những lát mỏng rồi cho vào nồi.
  • Tiến hành đổ 1-2 lít nước vào, thực hiện đun sôi 10-15 phút. Tắt bếp, cho thêm một chút muối.

 

Quy trình xông hơi mặt bằng mướp đắng đúng cách

 

Bước 3: Vệ sinh mặt mũi sạch sẽ

  • Giúp quá trình xông mặt bằng khổ qua đạt hiệu quả cao thì vệ sinh mặt mũi trước khi xông. Điều này rất quan trọng nhằm loại bỏ, đánh bay các yếu tố bã nhờn, loại bỏ mụn trứng cá, cặn bẩn trên bề da mặt.

Bước 4: Thực hiện xông mặt bằng mướp đắng

  • Tiến hành cúi sát mặt gần với nồi xông. Đảm bảo khoảng cách giữa mặt và nồi 7 – 10cm. Bạn không nên đưa mặt quá gần ảnh hưởng trực tiếp đến da mặt như đỏ, rát.
  • Khoảng thời gian xông mặt lý tưởng đem đến nhiều hữu ích dao động 10 – 15 phút.

 

Các bước xông hơi mặt bằng mướp đắng

 

Bước 5: Vệ sinh và chăm sóc da sau khi xông

  • Nên để làn da mặt nghỉ 3 – 5 phút sau khi mới vừa xông xong, sau đó lau khô khăn sạch rồi tiến hành đắp mặt nạ chứa nhiều tinh chất tự nhiên đồng thời dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên các vùng mặt giúp máu lưu thông tốt,  các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu nhanh lỗ chân lông giúp da dưỡng ẩm, tăng tính đàn hồi. Bên cạnh đó bạn cùng có thể dùng tinh dầu hoa hồng,… hoặc kem dưỡng ẩm bôi lên trong trường hợp không có mặt nạ nhé.

Ngoài phương pháp truyền thống xông mặt với khổ qua bằng cách đun nước thì ta cũng có thể dùng máy xông mặt mini, phòng xông hơi massage để giúp bạn tối ưu thời gian, công sức chuẩn bị mà vẫn đảm bảo công dụng hữu ích mang tới cho da mặt.

 

Chăm sóc da sau quá trình xông hơi

>>>Có thể bạn quan tâm: Xông hơi mặt bằng nha đam trị mụn, dưỡng ẩm da hiệu quả

Lưu ý xông hơi mặt bằng lá khổ qua từ chuyên gia

Nhận xét từ bác sĩ Hữu Lợi (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) không chỉ thực hiện đúng quy trình xông mà  khi xông mặt với khổ qua cần lưu ý một số điều dưới đây để làm tăng hiệu quả:

  • Chọn quả mướp đắng tươi, xanh, đầy đặn, không bị già, héo, hỏng.
  • Nên thực hiện phương pháp 2 lần/ tuần, không lạm dụng xông nhiều lần.
  • Trong quá trình đun không nên kết hợp khổ qua với các nguyên liệu khác.
  • Nên vệ sinh đầy đủ, sạch sẽ trước khi bắt đầu xông.
  • Không ngồi xông qua lâu.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về xông mặt bằng mướp đắng hay xông mặt bằng khổ qua nhằm loại bỏ các mụn trứng cá, đầu đen giúp da mặt chị em mịn màng, săn chắc, khỏe khoắn mà Xông Hơi Bilico muốn chia sẻ, mong rằng sẽ giúp bạn đọc biết thêm phương pháp làm đẹp mới, hữu hiệu ngay tại nhà.

Xem thêm thông tin khác mà chúng tôi chia sẻ:

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.