Những trường hợp không nên xông hơi gồm những ai? Xem ngay!

04/04/2019 16:58 UTC - Lượt xem: 49667

Bài viết này sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy những trường hợp không nên xông hơi tránh ảnh hưởng sức khỏe. Như đã biết thì liệu pháp xông hơi khô là một biện pháp rất tốt để đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể, giảm stress và mang lại cảm giác thoải mái sau những giờ làm căng thẳng. Nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng phương pháp xông hơi khô này.

Những ai không nên xông hơi khô tránh ảnh hưởng sức khỏe

Những trường hợp không nên xông hơi?

Nếu sử dụng đúng cách thì xông hơi khô sẽ mang tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người sử dụng. Vậy những trường hợp không nên xông hơi để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe gồm nhóm nào?

1. Người mắc bệnh tim mạch và huyết áp

Đầu tiên có thể kể tới đó là những người mắc bệnh về tim mạch,…

  • Xông hơi khô có tác dụng làm nóng cơ thể. Làm giãn tĩnh mạch và kích thích tim mạch hoạt động nhiều hơn. Trong khi đó, những người bị bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp đều phải tránh những kích thích đột ngột.
  • Xông hơi dẫn đến mất nước. Do đó huyết áp của các bệnh nhân tim mạch bị hạ đột ngột. Nhiệt độ cao của phòng xông hơi không chỉ có thể tạm thời làm tăng nhịp tim của bạn. Ngoài ra, nó còn làm tăng lưu lượng máu đang lưu thông.
  • Bên cạnh đó, hiện tượng tăng nhịp tim sẽ khiến tim của bạn hoạt động nhiều hơn như khi bạn tập thể dục. Tuy nhiên, việc đốt cháy calo ở trong phòng xông khô sẽ khiến cơ thể bạn không tránh khỏi kiệt sức, mất nước, hay tăng nhiệt độ và những bất lợi sức khỏe khác.

Từ tất cả lý do trên mà các bệnh nhân bị mắc bệnh tim mạch, huyết áp cần phải hạn chế xông hơi. Nếu bạn có xông hơi thì tuyệt đối không được xông quá 20 phút.

2. Người đang bị sốt

Sôt cũng thuộc nhóm những người không nên xông hơi. Khi cố tình xông thì cơ thể của chúng ta sẽ bị:

  • Mất rất nhiều nước.
  • Cơ thể mệt mỏi.
  • Ăn uống kém hơn nên cơ thể sẽ bị thiếu nước

– Do đó, nếu bạn xông hơi lúc này sẽ làm cho mệt thêm vì mất quá nhiều nước, muối và các chất khoáng khác. Nếu như xông hơi khi đang sốt sẽ khiến cho cơ thể chúng ta mệt mỏi hơn. Khi bị sốt cao, tốt nhất bạn hãy đi khám sớm và xét nghiệm máu để biết rõ nguyên nhân.

3. Người vừa uống rượu bia

– Kết thúc một ngày làm việc căng thẳng, đa phần các quý ông sẽ thường tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp để uống vài cốc bia. Sau những buổi tiệc tùng như thế thì các đấng mày râu sẽ tiếp tục tăng hai bằng việc đi xông hơi, hay massage tìm cảm giác thư giãn.

– Hoặc có người sẽ về nhà và sử dụng máy xông hơi gia đình có sẵn tại nhà. Tuy nhiên, phái mạnh chúng ta chưa tìm hiểu kỹ tác dụng thực tế của việc xông hơi khô. Do đó đã dẫn đến những sai lầm lớn khi xông hơi khô ngay sau khi đã có men rượu bia.

– Xông hơi khô làm nóng cơ thể chúng ta, từ đó bài tiết mồ hôi giúp giải độc cơ thể và giãn nở các mao mạch giúp lưu thông khí huyết tại các bộ phận ở trên khắp cơ thể.

– Trong khi đó, khi chúng ta uống rượu bia cũng sẽ làm cơ thể ta nóng lên. Các huyết mạch cũng giãn nở do đó khiến nhịp tim sẽ tăng, đập loạn nhịp lên. Từ đó dẫn đến những biểu hiện nghiêm trọng như: mệt mỏi, choáng váng, chóng mặt, hay buồn nôn,… Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đột quỵ, thậm chí tử vong tại chỗ nếu như không phát hiện kịp thời để đưa ra ngoài cấp cứu.

– Vì vậy, xông hơi khô không đúng lúc, đúng cách sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt đối với những người mới sử dụng rượu bia xong. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ và không nên lạm dụng xông hơi để giảm mệt mỏi căng thẳng. Vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

 

Những lưu ý khi xông hơi khô

 

4. Những trường hợp khác

Những người không nên xông hơi tránh ảnh hưởng sức khỏe?. Đối tượng không nên xông hơi?

Các trường hợp cần phải hạn chế hoặc khi nào không nên xông hơi:

  • Bệnh nhân sốt siêu vi.
  • Người mới ốm dậy và cơ thể suy nhược.
  • Người già yếu.
  • Phụ nữ đang mang thai.

Mẹ bầu không nên xông hơi khô giải cảm khi bị cảm cúm vì có thể gây ảnh hưởng thậm chí nguy hiểm đến thai nhi.

  • Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.
  • Người đang bị tiêu chảy và sốt xuất huyết.
  • Người có biểu hiện tâm thần.

>>>Có thể bạn quan tâm: Có nên xông hơi sau khi tập gym? – Câu trả lời từ chuyên Gia

Những việc không nên làm khi xông hơi khô

Xông hơi khô (dùng sỏi, đá nung nóng kết hợp với tinh dầu làm vã mồ hôi, giảm đau nhức, mệt mỏi, thanh độc và thư giãn tinh thần,…). Xông hơi khô tiêu hao năng lượng thừa ở đùi, mông, ngực. Giúp giảm béo mà da không bị nhăn,… Nên được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên bạn cân phải lưu ý những điều sau khi xông hơi.

  • Không nên xông hơi tập thể. Vì mỗi người đều có một cơ địa khác nhau, cần nhiệt độ xông khác nhau.
  • Không nên xông quá lâu. Đối với người bình thường chỉ 5,7 phút là đủ.
  • Không nên để da bẩn vào xông hơi, mà trước khi xông hơi cần phải rửa sạch bụi bẩn, mỹ phẩm bám ở trên da. Điều này để xông xong làn da sẽ láng mịn và không bị mụn tấn công.
  • Không nên uống nước ướp lạnh, nước đá ngay sau khi xông hơi. Cũng không uống bù quá nhiều nước vì các lỗ chân lông vẫn đang mở và cơ thể tiếp tục đào thải các độc tố rất dễ gây đột quỵ.
  • Sau khi xông hơi khô tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hoặc nước lạnh. Bởi lúc đó các lỗ chân lông đang nở ra sẽ hút nước. Nếu bạn tắm ngay các lỗ chân lông sẽ co bít lại, giữ nước và gây ứ trệ. Khi đó máu huyết cũng giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và rất có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém,…
  • Không xông hơi khô quá lâu. Vì phòng ẩm ướt, dễ chịu nhưng càng ở lâu sẽ càng thiếu oxy.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 

Phòng xông hơi khô trong thực tế

 

Trên đây chúng tôi đã đưa ra một số thông tin về những trường hợp không nên xông hơi để tránh gây ảnh hưởng sức khỏe và một số điều cần lưu ý khi xông hơi khô. Để xông hơi hiệu quả, đảm bảo sức khỏe tốt bạn hãy bỏ túi ngay những thông tin này nhé!. Ngoài ra nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn cũng có thể gọi về số hotline của Xông Hơi Bilico để được tư vấn tốt nhất.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.