Sau khi xông mặt nên làm gì? Xông mặt xong nên làm gì tốt cho da

13/05/2020 08:43 UTC - Lượt xem: 102871

Sau khi xông mặt nên làm gì?, xông mặt xong nên làm gì?. Đó là thắc mắc của nhiều khác hàng gửi cho Xông Hơi Bilico. Bởi xông hơi mặt phương pháp làm đẹp siêu hot  được phần lớn chị em phụ nữ ưa thích đem đến hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên nhiều trường hợp xông xong không biết cách chăm sóc ảnh hưởng nghiêm trọng vậy nên bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Xông hơi da mặt tốt cho sức khỏe

Sau khi xông mặt nên làm gì?

– Để trả lời câu hỏi “sau khi xông mặt nên làm gì?“, “xông mặt xong nên làm gì?” thì

  • Sau khi xông mặt bạn hãy tận dụng khi các lỗ chân lông đang giãn nở. Khi đó các cặn bã bẩn sâu trong da đã bị đào thải. Bạn nên đắp mặt nạ chứa nhiều tinh dầu dưỡng chất vô cùng tuyệt vời hoàn hảo. Đây là thời điểm lý tưởng để đắp mặt nạ nhằm cung cấp độ ẩm tốt nhất cho da đồng thời giúp các lỗ chân lông se khít lại.
  • Ngoài phương pháp đắp mặt nạ sau mỗi lần xông thì bạn có thể bôi các kem dưỡng ẩm làm từ tinh chất tự nhiên. Sau đó massage vỗ nhẹ nhàng xung quanh vùng mặt giúp tăng cường khả năng thẩm thấu nhanh chóng. Lúc này thì không yêu cầu mặt nạ, kem dưỡng tinh chất gì đặc biệt. Bạn chỉ cần đảm bảo phù hợp làn da không bị dị ứng là được. Có thể sử dụng sản phẩm với nhu cầu sở thích hoặc loại thường dùng hàng ngày.

– Trong trường hợp bạn thích mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể dùng khoai tây với sữa, nghệ pha với ong chanh, dưa leo thái mỏng… Vì sau khi xông hơi da mặt, làn da dễ mỏng manh, chính vì thế mà chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ tầm 15 – 20 phút. Nếu đắp quá lâu da sẽ trở nên mất độ ẩm và nhạy cảm hơn, sau đó bạn có thể dùng thêm serum hoặc kem dưỡng da ban đêm là đủ. 

Nên làm gì sau khi xông hơi da mặt?

Xông da mặt có tác dụng gì tốt?

Nhờ hơi nóng nước chứa nhiều dưỡng chất tốt thẩm thấu sâu vào da khiến lỗ chân lông và mạch máu dưới da giãn nở đồng thời đẩy mạnh tuyến mồ hôi mang lại nhiều tác dụng tốt như:

  • Trị mụn hiệu quả cao.
  • Tái tạo, làm trẻ hóa làn sa.
  • Dưỡng ẩm, tẩy tế bào chất.
  • Hấp thụ tốt các dưỡng chất.
  • Tăng khả năng tuần hoàn máu.
  • Đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể.
  • Tăng độ đàn hồi, loại bỏ bã nhờn.
  • Thư giãn tinh thần, giải tỏa đầu óc.
  • Giúp da trắng sáng, ngăn ngừa thâm sạm.

Xông da mặt có tác dụng gì tốt?

Các bước xông hơi da mặt hiệu quả, dễ làm ngay tại nhà

Mang đến độ phát huy cao có tác dụng ngay sau khi xông thì các bước đúng quy trình dưới đây bạn nên thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

– Chuẩn bị 1-2 lít nước sạch

– Nếu bạn xông hơi nồi lá thì tiến hành rửa sạch các lá dân gian như hương nhu, sả, tía tô,…. rồi cho vào nồi đun sôi khoảng 5 – 10 phút. Tắt bếp.

– Nếu bạn xông hơi mặt bằng tinh dầu thì đun sôi nước 5 phút. Tắt bếp cho 2-3 giọt tinh dầu  ưa thích hoặc là chanh, sả,…

Bước 2: Vệ sinh mặt sạch sẽ

– Thực hiện khâu rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hoặc nước muối sinh lý bán ở các cơ sở y tế. hiệu thuốc uy tín để loại bỏ nhiều cặn bẩn, bã nhờn, tế bào da chết trên da giúp tăng hiệu quả quá trình xông.

Các bước xông hơi da mặt hiệu quả, dễ làm ngay tại nhà

Bước 3: Tiến hành xông hơi

– Đưa mặt gần sát nồi xông cách nồi 8-10cm, tránh để gần sẽ gây bỏng, đỏ da mặt.

– Lấy khăn bông lớn đã chuẩn bị trùm lên tránh để hơi thoát ra ngoài nhiều. 

– Thời gian lúc bắt đầu  đến kết thúc 10-15 phút, thực hiện 1-2 lần/ tuần mang những lợi ích hữu hiệu cho làn da.

Trước khi xông mặt nên làm và lưu ý gì?

Công dụng xông hơi mặt đem lại vô cùng hiệu quả nhưng để đạt được thì bạn lên lưu ý một số lời khuyên của chuyên gia dưới đây:

  • Tuyệt đối không được làm dụng quá nhiều sẽ làm cho da mặt bị tổn thương.
  • Thời gian xông hơi hay đắp mặt nạ thì trong khoảng 15-20 phút là hiệu quả nhất.
  • Khi xông không đưa mặt quá gần nồi khi đó có thể gây bỏng, rát đỏ ảnh hưởng da mặt.
  • Không nên lựa chọn những mặt nạ, tinh dầu bị dị ứng và phụ nữ mang thai thì tuyệt đối không dùng phương pháp này.
  • Mua mặt nạ, kem dưỡng, tinh dầu xông hơi,… Hàng đúng chuẩn chất lượng tránh mua phải hàng nhái, fake không đảm bảo.

Toàn bộ các kiến thức về thông tin Sau khi xông mặt nên làm gì?, Xông mặt xong nên làm gì? đã được xông hơi Xông Hơi Bilico giải đáp chi tiết trong bài này. Mong rằng sẽ giúp các bạn đọc có những phương pháp xông hiệu quả. Và thực hiện các bước đúng quy trình để đạt hiệu quả cao khi ứng dụng thực tế tại nhà nhé. Ngoài ra chúng tôi cũng phân phối các mẫu phòng xông hơi giá rẻ và nhận báo giá máy xông hơi tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu hay muốn tìm hiểu thì có thể liên hệ ngay cho chúng tôi.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.