Xông hơi thải độc cơ thể | Tác dụng của xông hơi toàn thân

17/07/2018 23:50 UTC - Lượt xem: 38358

Xông hơi thải độc cơ thể mà bạn chưa biết. Tìm hiểu thêm thông tin hữu ích và các lưu ý khi tiến hành xông hơi Quá trình trao đổi chất và cung cấp năng lượng trong cơ thể tạo ra những sản phẩm không cần thiết và thậm chí có hại cho cơ thể cần phải được đào thải ra ngoài. Xông hơi giúp kích thích bài tiết mỗ hôi là cách hiệu quả và nhanh nhất giúp cơ thể đào thải độc tố. Tác dụng tuyệt vời này có thể bạn chưa biết. Hãy cùng Xông Hơi Bilico tìm hiểu rõ hơn.

Phòng xông hơi khô mang nhiều công dụng tuyệt vời

Xông hơi thải độc cơ thể hiệu quả?

Xông hơi thải độc cơ thể để các chất cặn bã và độc tố cơ thể được đào thải và thanh lọc ra ngoài cơ thể thông qua sự bài tiết mồ hôi,… Trong các hoạt động đó thì quá trình bài tiết mồ hôi được xem là hiệu quả nhanh và tối ưu nhất.

– Vì ở trong phòng xông hơi khá kín nên mồ hôi tiết ra nhiều. Khi tuyến mồ hôi kích thích sản sinh mồ hôi thoát ra trên bề mặt da, cùng lỗ chân lông. Từ đó giúp việc thoát khí, độc tố dễ dàng. Liệu pháp này còn được đánh giá rất an toàn bởi cơ thể không phải can thiệp bằng thuốc men, hóa chất từ bên ngoài.

Xông hơi thải độc cơ thể bằng cơ chế gì?

– Xông hơi dưới tác động nhiệt độ tăng làm thân nhiệt nóng, ức chế bài tiết mồ hôi. Khi mồ hôi thoát ra là phản ứng làm mát thân nhiệt. Nó sẽ giúp điều hòa khí huyết, các chất bẩn, độc tố theo mồ hôi thoát ra ngoài.

– Từ xưa, chúng ta đã biết kết hợp máy xông hơi nước cùng các loại thảo dược. Kết hợp liệu pháp matxa để đạt hiệu quả cao nhất. Khi cơ thể bị cảm lạnh, cảm nắng thì xông hơi sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Giúp mang lại sự thư giãn tinh thần và lưu thông khí huyết cực tốt.

– Liệu pháp xông hơi còn được dùng để giải độc ma tuý sau cai nghiện. Việc xông hơi để thúc đẩy bài tiết chất độc theo đường mồ hôi. Cùng phối hợp với việc uống bù nước và chế độ ăn uống nhiều rau tươi, bổ sung sinh tố, khoáng chất. Đây là một phương pháp rất có hiệu quả để giải độc và hồi phục cơ thể sau cai nghiện.

– Ngoài việc xông hơi toàn thân thì xông hơi trị liệu cho từng bộ phận cơ thể cũng được đánh giá hiệu quả cao. Những bệnh nhân hen suyễn, viêm họng, mụn da mặt,… Đều đã cải thiện sức khỏe nhờ xông hơi. Với những bệnh nhân viêm mũi, viêm xoang kết hợp xông hơi với thảo dược như cây cứt lợn, cây giao,… Xông hơi với lá chè xanh, lá trầu mang lại công dụng kháng viêm cực kì tốt.

– Xông hơi vùng lưng, từ lưng xuống chân, hoặc chỉ 2 bàn tay, hai bàn chân hoặc 2 khớp gối. Để chữa đau nhức trong các chứng phong thấp, thấp khớp. Với liệu pháp này nên xông hơi cùng tinh dầu bạc hà, gừng, quế để tăng hiệu quả chữa bệnh.

https://xonghoi.info/wp-content/uploads/2020/08/xong-hoi-han-quoc-tai-regal-business-health-club.jpg

Vài điều cần chú ý khi xông hơi giải độc

– Dùng máy xông hơi có nhiều lợi ích nhưng nếu lạm dụng thì lại gây ra những tác dụng không mong muốn. Thậm chí xông hơi trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Do đó, khi xông hơi bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Không xông hơi quá 2 lần/1 tuần và quá 30 phút trong một lần xông. Bởi lượng mồ hôi thoát ra quá nhiều sẽ làm hao tổn dương khí. Từ đó làm mất cân bằng khí huyết, có thể dẫn tới đột quỵ, tử vong

– Không xông hơi khi cơ thể suy nhược, khi đói. Với người huyết áp cao, phụ nữ mang thai không nên xông hơi

Trên đây là một số thông tin cơ bản về xông hơi giải độc cơ thểXông Hơi Bilico đã tổng hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ đến cho chúng tôi nếu như bạn đang quan tâm đến báo giá máy xông hơi.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.