Xông hơi bao lâu thì tốt nhất? Lời khuyên từ chuyên gia

08/09/2021 10:29 UTC - Lượt xem: 51786

Bạn có biết xông bao lâu thì được?. Việc thực hiện xông mà không đúng thời gian thì có thể đem tới những hậu quả khó lường. Thực hư điều này ra sao hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

nên xông hơi bao lâu thì tốt

Xông bao lâu thì được?

Theo chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên xông hơi trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút với tần suất từ 1 – 2 lần trong tuần. Với những người cao tuổi, sức khoẻ yếu, vừa ốm dậy hoặc người dễ ra mồ hôi. Thì bạn chỉ cần xông trong 10 – 15 phút trong mức nhiệt không quá cao từ 35 – 45 độ C.

Đó là câu trả lời cho xông trong bao lâu thì hợp lý. Tuy nhiên việc thực hiện xông hơi này bạn cũng cần có một số lưu ý như:

  • Để xông hơi được phát huy hiệu quả thì chúng ta cần xác định thời điểm xông hơi thích hợp. Nhiều người thường xông vào lúc rảnh rỗi vào ban ngày. Nhưng khi đó, năng lượng trong cơ thể của chúng ta vẫn còn dồi dào nên xông hơi là không cần thiết lắm.
  • Bạn nên xông hơi vào buổi tối, bởi vì đây là thời điểm kết thúc cả ngày dài hoạt động của bạn. Xông hơi vào thời điểm này sẽ giúp thư giãn tinh thần hiệu quả và tiếp thêm năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Nếu chúng ta lạm dụng xông hơi thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng mất nước, mất cân bằng do đổ mồ hôi quá nhiều. Làn da cũng sẽ trở nên khô ráp do tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu xông bao lâu thì được rồi chứ?

Tác dụng của xông hơi

Xông hơi là liệu pháp quen thuộc với con người từ lâu nay bởi đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp.

Tác dụng với sức khỏe

Trước hết, xông hơi tác động đến sức khoẻ:

  • Giúp tinh thần trở nên sảng khoái, loại bỏ cảm giác mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Xông trong mùi hương của tinh dầu còn giúp nâng cao sự tỉnh táo và thư giãn triệt để.
  • Nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn.
  • Xông trong phòng xông hơi ướt với lượng hơi nước lớn còn hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp. Ví dụ như là về bệnh viêm xoang, viêm phế quản…
  • Nhiệt độ cao làm cơ thể đổ nhiều mồ hôi làm giải cảm hiệu quả.
  • Giảm đau cơ, đau khớp.

 Tác dụng với làm đẹp

Xông hơi còn được chị em phụ nữ quan tâm để chăm sóc sắc đẹp:

  •  Nhiệt độ cao làm giãn nở lỗ chân lông, đẩy độc tố ẩn sâu dưới da ra ngoài, giúp da được sạch sâu.
  •  Ngăn ngừa mụn hiệu quả, làn da trở nên hồng hào, mịn màng hơn.
  • Đốt cháy năng lượng, từ đó giảm mỡ giảm cân và giữ gìn vóc dáng săn chắc.

Các phương pháp xông hơi hiện nay

Hiện nay có một số phương pháp xông hơi phổ biến bao gồm xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại và xông hơi đá muối. Mỗi loại hình có đặc điểm riêng nhưng đều giúp ích cho sức khỏe.

Xông hơi ướt

Xông hơi ướt là biện pháp sử dụng hơi nước nóng trong phòng xông ướt để tác động lên con người. Nhiệt độ khi đó rơi vào khoảng 45-55 độ C và độ ẩm gần tới 100%. Hơi nước từ máy xông ướt sẽ đi theo đường ống để tỏa ra khắp phòng.

Khi xông hơi ướt nhiều người cũng kết hợp thêm tinh dầu thiên nhiên như bạc hà, oải hương, sả chanh, cam quýt,… Để nâng cao hiệu quả. Để xây dựng phòng hơi ướt. Bạn cần lắp đặt thêm những tấm kính cường lực tạo thành không gian khép kín và có một số các thiết bị xông hơi ướt đi kèm.

xông hơi ướt là biện pháp sử dụng hơi nước nóng

Xông hơi ướt là phương pháp được kết hợp với các tinh dầu thiên nhiên

Xông hơi khô

Xông hơi khô là phương thức xông hơi lâu đời nhất bắt nguồn từ Phần Lan. Ban đầu người Phần Lan chỉ đào hang hoặc xây mô đất đá để xông hơi. Nhưng hiện nay với công nghệ hiện đại, con người đã xây dựng phòng hơi khô.

Xông hơi khô là phương pháp đốt nóng thanh mayso trong máy xông khô để làm nóng đá sauna từ đó nhiệt sẽ tỏa ra khắp phòng. Xông hơi khô được diễn ra trong phòng có nhiệt độ khoảng từ 45-70 độ C và độ ẩm thấp chỉ khoảng 10%. Phòng xông khô cấu tạo từ gỗ thông hoặc các loại gỗ khác. Bên trong phòng có máy xông hơi khô và các thiết bị bổ trợ.

xông hơi khô là phương thức xông hơi lâu đời nhất bắt nguồn từ phần Lan

Là phương pháp đốt nóng thanh mayso trong máy xông khô để làm nóng đá sauna

Xông hơi đá muối

Xông hơi đá muối là sự kết hợp giữa các thiết bị xông hơi khô hoặc hồng ngoại cùng đá muối. Đá ở đây thường là đá muối Himalaya đến từ Pakistan. Đây là loại đá tinh khiết nhất hiện nay chứa lên tới 84 khoáng chất, mang giá trị lớn chăm sóc sức khoẻ. Lượng ion âm từ đá muối sẽ giúp lọc sạch không khí và nâng cao sức khoẻ con người.

xông hơi đá muối là sự kết hợp giữa các thiết bị xông hơi khô hoặc hồng ngoại

Là loại đá tinh khiết nhất hiện nay chứa lên tới 84 khoáng chất

Xông hơi hồng ngoại

Xông hơi hồng ngoại là hình thức xông hơi mới nhất hiện nay. Loại hình này sử dụng tia hồng ngoại tác động lên cơ thể con người. Tia hồng ngoại có tính chất giống tia nắng vào sáng sớm nhẹ dịu và an toàn. Khi xông hơi hồng ngoại, chúng ta sẽ hấp thụ trực tiếp tia hồng ngoại mà không cần đợi máy móc làm nóng không khí xung quanh giống như 3 phương pháp trên.

xông hơi hồng ngoại đó là xông hơi mới nhất hiện nay

Xông hơi hồng ngoại là hình thức xông hơi mới nhất hiện nay

Lưu ý xông hơi đúng cách

Xông Hơi Bilico sẽ đưa ra những lưu ý để xông hơi đúng cách bao gồm các giai đoạn sau:

Trước khi xông hơi

Cần lưu ý một số điều sau trước khi bạn bắt đầu xông hơi:

  •  Tắm sạch sẽ trước khi xông hơi.
  • Uống nước để chuẩn bị đủ lượng nước cho cơ thể trước khi xông.
  • Chuẩn bị loại tinh dầu hoặc thảo dược ưa thích để cho vào hộp đựng hương liệu hoặc tưới lên đá sauna trong phòng
  • Không nên xông hơi sau khi vừa ăn no hoặc uống rượu bia.
  • Người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh về da, phụ nữ đang mang thai không nên xông hơi.

Trong quá trình xông hơi

Trong quá trình xông, bạn nên chọn chỗ ngồi rộng rãi, mặc quần áo rộng, thoải mái và thả lỏng cơ thể để tận hưởng không khí ấm áp dễ chịu. Nếu bạn cảm thấy bất cứ triệu chứng như hoa mắt, mệt mỏi, buồn nôn thì cần rời khỏi phòng nhanh chóng. Khi ra ngoài, bạn nên bổ sung nước để tỉnh táo hơn. Nếu sau một khoảng thời gian. Mà bạn cảm thấy cơ thể đã ổn định và muốn tiếp tục xông thì bạn có thể quay lại phòng

Để quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể kết hợp vừa massage vừa xông hơi. Khi xông bạn nên hít thật sâu bằng không khí này và thở ra chậm bằng miệng.

Sau khi kết thúc xông hơi

Khi xông hơi kết thúc, bạn cần chọn một chỗ thoáng mát để cơ thể trở lại trạng thái bình thường. Bạn chỉ nên sử dụng khăn để lau người và để khô mồ hôi tự nhiên. Không ngồi trước quạt hoặc những chỗ có gió để tránh nguy cơ bị nhiễm lạnh. Không tắm ngay lúc đó mà hãy đợi ít nhất 1 tiếng để cơ thể được hồi phục mới đi tắm. Nếu tắm ngay thì bạn dễ bị nhiễm lạnh và đau nhức cơ thể.

Sau đó, bạn nên uống nước ấm để bù lại lượng nước trong cơ thể mất đi trong quá trình xông. Nếu bạn bổ sung nước kịp thời, cơ thể sẽ nhanh chóng được làm mát và hạ nhiệt độ. Bạn có thể cân nhắc một cốc trà gừng nóng hoặc bạc hà pha đường giúp sảng khoái tinh thần.

một số lưu ý xông hơi sao cho đúng cấch

Một số lưu ý giúp bạn nắm vững được cách xông hơi đúng cách hơn

Như vậy, qua bài viết trên, Xông Hơi Bilico hi vọng bạn đã hiểu xông bao lâu thì được. Để xông hơi an toàn và hiệu quả thì bạn cần lưu ý đến chọn đơn vị uy tín chuyên cung cấp máy móc, thiết bị và thi công lắp đặt phòng xông hơi. Chúng tôi tự hào là địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực trên có nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt cho hàng trăm công trình lớn nhỏ.

Để biết thêm thông tin về giá máy xông hơi thì các bạn có thể liên hệ ngay 0986.168.007 để được chăm sóc tốt nhất.

 




Bài xem nhiều