Phương pháp xông hơi truyền thống

18/07/2018 00:18 UTC - Lượt xem: 90443

Bất cứ ai đã từng được xông hơi một lần, chắc chắn đều cảm nhận rõ nét về những công dụng đặc biệt của phương pháp tuyệt vời này. Từ xa xưa, các bà các mẹ đã biết đến các phương pháp xông hơi truyền thống để giải cảm, giảm stress, mệt mỏi và làm đẹp kết hợp với những hương liệu tự nhiên tạo nên hiệu quả bất ngờ. Xông bằng phương pháp truyền thống rất dễ làm và hiệu quả như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Phương pháp xông hơi truyền thống

Tác dụng của xông hơi đối với sức khỏe

Không phải ngẫu nhiên xông hơi lại được sử dụng một cách phổ biến và xuyên suốt từ truyền thống xa xưa. Hiện tại thì nó vẫn là phương pháp chăm sóc sức khỏe được cả thế giới áp dụng như vậy. Bởi vì xông hơi có quá nhiều công dụng tuyệt vời.

  • Xông hơi giúp làm nóng cơ thể để bài tiết mồ hôi. Khi đó những chất cặn bã, thanh lọc, giải độc cho cơ thể. Giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái
  • Làm giãn các tính mạch giúp lưu thông, tuần hoàn máu nhiều hơn đến từng bộ phận cho cơ thể
  • Tác động rất lớn lên hệ thần kinh, tăng quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể nhạy bén, phản ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường xung quanh
  • Tác dụng rất tốt đến hệ hô hấp: Đó là lý do vì sao, xông hơi là một trong những phương pháp tốt nhất trong việc hỗ trợi điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng
  • Giúp cơ thể được thoải mái, giảm sức ép, sự mệt mỏi trong tâm trí do đó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn
  • Giúp bạn có một làn da dươi trẻ, căng mịn. Khi đó sự đào thải độc tố trên da giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả

Hiện nay cũng có những trung tâm có phòng xông hiện đại, hoặc bạn có thể trang bị ngay phòng xông hơi tại nhà. Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện để lắp đặt thì bạn có thể tìm đến bằng phương pháp xông hơi truyền thống. Bạn chỉ cần15 – 20 phút xông hơi tại nhà là đã có thể cải thiện sức khỏe.

xong-mat-bang-nuoc-muoi-bien-nong

Ảnh minh họa: Xông hơi bằng nước nóng

Quy trình xông hơi truyền thống

Không tốn chi phí và chỉ bằng với những vật dụng cùng nguyên liệu. Nó rất dễ tìm bạn đã có ngay những giây phút xông hơi tuyệt vời.

Nguyên liệu xông hơi truyền thống cần chuẩn bị

– 1 cái nồi có thể chứa khoảng 4 – 5 lít nước

– 1 khăn bông thấm mồ hôi

– 1 đôi đũa gỗ để xốc lá cây trong nồi

– 1 chiếc chăn để phủ kín người khi xông

– Dược liệu: 600 – 800g lá cây tươi. Bạn có thể tận dụng ngay nguồn lược liệu xung quanh bạn. Các loại như lá bưởi, lá chanh, lá tía tô, bạc hà, kinh giới hay lá sả… đều rất tốt.

nguyên liệu xông hơi mặt để trị mụn

Ảnh minh họa: Các loại lá sử dụng trong xông hơi truyền thống

Các bước xông hơi truyền thống như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch lá cây, sau đó đổ nước vào nổi vừa đủ ngập phần lá trong nổi; đậy kín vung, nấu sôi.
  • Bước 2: Người xông mặc quần áo mỏng hoặc cởi trần, ngồi trên một ghế thấp
  • Bước 3: Đặt nồi nước xông đã được đun sôi trước mặt
  • Bước 4: Trùm kín người và nồi xông bằng tấm chăn
  • Bước 5: Xông hơi, lúc đầu chỉ để hé vung nồi để hơi nóng chỉ bốc đến phần bụng và chân. Sau đó mở dần dần tùy theo mức chịu đựng của người xông. Khi hơi nóng giảm dần bạn hãy dùng đôi đũa xốc lại lá cây trong nồi. Điều này để giúp hơi nóng tiếp tục bốc lên nhiều hơn.
  • Bước 6: Khi thấy lượng mồ hôi tiết ra đã vừa đủ hoặc nồi xông không còn bốc hơi nóng nữa thì tung chăn ra và dùng khắn bông thấm hết mồ hôi trước khi thay quần áo sạch.

Chỉ với một chút công sức với biện pháp xông hơi truyền thống bạn đã có những giây phút chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên nếu không muốn mất nhiều thời gian và công sức bạn có thể trang bị ngay một phòng xông hiện đại, đẳng cấp ngay tại nhà.

Xông hơi truyền thống là phương pháp mà ông cha ta đã áp dụng từ xa xưa. Bằng những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên giúp bạn có một làn da đẹp và sảng khoái mỗi khi làm việc mệt mỏi. Trên đây là thông tin mà Xông Hơi Bilico đã tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liện hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.