Tác dụng của xông mặt bằng sả? Phương pháp [ĐƠN GIẢN - HIỆU QUẢ]

17/06/2019 10:35 UTC - Lượt xem: 300578

Tác dụng của xông mặt bằng sả đó là không chỉ là một phương pháp làm đẹp, thư giãn hiệu quả mà còn là liệu pháp chăm sóc sức khỏe đã được ông bà ta đúc kết từ rất lâu. Sả không chỉ là một trong những gia vị món Việt quen thuộc trong nhiều món ăn gia đình mà còn là một trong những bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Bài viết dưới đây, xonghoi.info sẽ cung cấp các thông tin bổ ích về phương pháp xông hơi này.

Xông hơi mặt bằng sả

Xông mặt bằng sả tại nhà

Xông mặt bằng sả có nhiều tác dụng nhưng không phải ai cũng biết cách tự xông hơi tại nhà. Dưới đây là cách xông hơi tại nhà bằng sả siêu đơn giản cho những chị em:

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu

Chuẩn bị khoảng 500 – 700 gram sả tươi. Bạn nên chọn củ sả tươi, búp sả xanh thì sẽ chứa nhiều tinh dầu hơn. Sả mua về chỉ cần lược bỏ 1 – 2 lớp vỏ ngoài vàng úa thôi.

Củ sả tươi

Bước 2: Luộc sả với nước sạch

Sả rửa sạch rồi đập nát từng củ đem xếp vào nồi. Thêm vào nồi khoảng 1 thìa muối rồi đổ nước sao cho ngập xả, nước cao hơn khoảng 2 – 3cm. Sau đó bắc nồi lên bếp đun sôi khoảng 10 phút cho tới khi ngửi thấy mùi sả thơm bốc lên thì tắt bếp.

Bước 3: Để nguội hỗn hợp nồi nước và sả đến nhiệt độ thích hợp

Để nồi xả nguội khoảng 5 phút. Sau đó bạn thử độ nóng của nước để tránh làm bỏng da. Tuy nhiên, không nên để nồi nước quá nguội. Khi đó thì hơi bốc lên ít không đủ để làm giãn nở lỗ chân lông. Nhiệt độ của nước khoảng 70 – 80 độ C là hợp lý.

Bước 4: Xông hơi mặt bằng sả

Lấy một tấm vải sạch chùm qua đầu để mặt cách nồi nước xả khoảng 30 – 40 cm tùy theo mức độ nóng của nước. Xông hơi mặt với sả trong khoảng 20 phút hoặc tới khi hơi nước không bốc lên nữa thì dừng lại.

Sau khi xông hơi bạn nên để mặt một lúc khoảng 5 phút rồi mới rửa lại bằng nước nhé.

Tác dụng của xông mặt bằng sả?

Bên trong sả chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa và khả năng kháng khuẩn cao, ngăn ngừa lão hóa da. Cho nên tác dụng của xông mặt bằng sả giúp trắng da và trị mụn và giải cảm hiệu quả

Tác dụng làm trắng da

Ông cha ta từ xưa đã có câu: nhất dáng nhì da. Nói như vậy để thấy làn da đẹp có sức hút như thế nào? Để có được làn da trắng mịn màng, nhiều chị em phụ nữ đã tìm và sử dụng nhiều cách khác nhau, nhiều phương pháp khác nhau bao gồm cả việc sử dụng các loại mỹ phẩm, tốn kém và sự ảnh hưởng của hóa chất là không hề nhỏ. Thậm chí còn gây ra nhiều tác dụng phụ như: tàn nhang, nám…

Một làn da tươi sáng cho khuôn mặt các chị em phụ nữ khi sử dụng phương pháp xông hơi mặt bằng sả hoàn toàn tự nhiên, không hề có thành phần hóa chất.Tinh dầu của sả có khả năng làm tẩy các tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông do đó mà việc xông hơi này cực kì tốt cho làn da.

Phương pháp này giúp cho các chị em có một làn da trắng mịn màng mà không hề lo ảnh hưởng sau này của các thành phần hóa chất trong mỹ phẩm.

Tác dụng trị mặt mụn

Sả là một dược phẩm trị mụn và trị nhiều bệnh đơn giản như cảm cúm v.v…. Tinh dầu sả có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da một cách tự nhiên nhất. Xông hơi mặt bằng sả chính là cách để điều trị mụn và ngăn chặn mụn mới phát sinh.

Tinh dầu sả cùng với tác dụng của hơi nước trong quá trình xông sẽ thấm sâu tới từng lỗ chân lông. chính vì thế sau khi xông hơi bằng sả bạn sẽ thấy da mặt mình trở nên hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn.

Cách xông hơi mặt bằng sả hiệu quả

Xông hơi mặt bằng sả có tác dụng trị bệnh cảm

Thời tiết thay đổi, nhất là thời tiết lạnh ngoài miền bắc là nguyên nhân chính dẫn đến việc bị cảm lạnh. Hay còn được gọi bằng các tên khác như: viêm mũi họng, sổ mũi cấp, cảm,….

Thay vì sử dụng các loại thuốc kháng sinh gây mệt mỏi và có thể có nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe sau này hoặc không đạt hiệu quả điều trị nếu bạn sử dụng quá thường xuyên, bạn hãy sử dụng phương pháp xông hơi bằng sả.

Trong sả có tinh dầu có tác dụng chữa cảm cùng với những cây thảo dược khác như lá tía tô, búp tre và lá bưởi giúp trị cảm rất tốt và hiệu quả. Xông Hơi Bilico sẽ thường xuyên cập nhật những phương pháp xông tinh dầu hay dành cho bạn đọc tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: Xông hơi mặt bằng nghệ hiệu quả, cách làm đơn giản tại nhà

Cách xông hơi tại nhà bằng sả có thể kết hợp với các nguyên liệu nào khác?

Xông mặt bằng sả kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ cho bạn hiệu quả làm đẹp da hiệu quả hơn. Bạn có thể kết hợp xông hơi mặt bằng sả với chanh tươi để cho hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng của chanh là sát khuẩn và làm trắng da hiệu quả chắc chắn sẽ giúp tiêu diệt những loại mụn đáng ghét nhất. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sả cùng với một số nguyên liệu khác như vỏ bưởi, lá chanh, đặc biệt xông hơi mặt bằng sả tía tô được cho là giúp thư giãn và giảm căng thẳng.

Xông mặt bằng sả trị mụn

Trên đây là các thông tin về tác dụng của xông mặt bằng sả, bạn hoàn toàn cũng có thể sử dụng kết hợp xông hơi trong phòng xông hơi khô tại nhà với sả để mang tới hiệu quả xông hơi, làm đẹp, thư giãn một cách toàn diện mà không bị ảnh hưởng bởi hóa chất. Liên hệ tới số hotline của Xông Hơi Bilico để được tư vấn.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.