Van xả cặn là gì? Tại sao các mẫu máy xông phải có van này?

26/04/2019 08:54 UTC - Lượt xem: 51086

Van xả cặn là gì? Tại sao các dòng máy xông hiện nay đều có thiết kế bộ phận nay. Và mỗi dòng mày thì cơ chế hoạt động của van này như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay cùng Xông Hơi Bilico nhé!

Van xả cặn là gì?

– Máy xông là thiết bị xông hơi không thể thiếu khi thiết kế phòng xông hơi. Việc sử dụng máy để tạo sức nóng từ hơi nước, đá sauna để tác động lên cơ thể, kích thích bài tiết mồ hôi. Ở một số dòng sản phẩm việc tự động lấy nước rồi đun nóng ở bình chứa sẽ để lại nhiều cặn bám. Những cặn bám này có thể là cặn lắng của chất bẩn, các kim loại nặng trong nước như Ca, Mg, Fe,… Nó tạo nên những cặn lắng dưới đáy bình nước xông hơi.

– Xả cặn vệ sinh máy xông là thao tác cần thiết không chỉ duy trì độ bền của thiết bị. Nó còn là cách để giúp loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn tích tụ trong khoang chứa nước. Do đó các dòng máy đều trang bị cơ chế và van xả cặn khác nhau. Đó là xả tự động và xả thủ công.

Máy xông hơi chính hãng Bilico

Van xả cặn tự động và thủ công khác nhau như thê nào?

– Về cơ bản thì hai dòng cơ chế này giống nhau ở công dụng của nó. Nghĩa là chúng đều có chức năng xả cặn. Giúp vệ sinh áy xông hơi một cách sạch sẽ và thuận tiện nhất.

Điểm khác nhau cơ bản nhất của xả cặn tự động và xả cặn thủ công nằm ở cơ chế

Máy có van xả cặn tự động

– Chức năng tự động xả cặn sau khi hoạt động giúp cho việc loại bỏ các chất bẩn ra khỏi máy xông hơi một cách tự động. Quá trình này diễn ra thường xuyên mà không cần đến sự tác động của con người.

Máy xông hơi xả cặn tự động

Van xả bằng thủ công

– Xả cặn thủ công hay còn gọi là xả cặn bằng cơ. Đâu là việc sử dụng sự can thiệp của con người, thông qua những thao tác trực tiếp trên mày xông. Phần lớn là những dòng máy xả cặn bằng cơ tác dụng xả cặn không triệt để. Do vậy, bạn cần thường xuyên xả cặn máy để thiết bị không bị bám bẩn. Bạn nên ít nhất là xả cặn 2 – 3 ngày/lần.

– Thường xuyên lau chùi máy để thiết bị luôn mới. Tránh bám bẩn gây han gỉ máy. Việc vệ sinh máy còn giúp bạn kiểm tra và phát hiện kịp thời các bộ phận làm nóng, dây nguồn của máy có bị lỗi hay không để tìm cách khắc phục hiệu quả, tránh để ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Xả cặn bằng thủ công

– Bộ phận cảm biến nước thường bị suy giảm chức năng hoạt động sau một thời gian sử dụng. Do đó, bạn phải kiểm tra định kỳ để kịp thời bảo dưỡng, nâng cấp, tránh để cảm biến hư hỏng dẫn đến báo sai lượng nước cấp cho máy.

Trên đây là những thông tin về van xả cặnXông Hơi Bilico đã tổng hợp. Liên hệ 02466 828 232 để được tư vấn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất.

Hotline Xông Hơi Bilico

 




Bài xem nhiều