Cách xông mặt trị mụn thâm tại nhà - Sáng da, sạch vết thâm

17/07/2018 23:53 UTC - Lượt xem: 281217

Xông mặt trị mụn thâm là phương pháp làm đẹp da hiệu quả đã được ông cha ta áp dụng từ thời xa xưa. Công thức xông hơi trị mụn nghe có vẻ đơn giản tuy nhiên nhiều phụ nữ vẫn mắc phải những sai lầm khi thực hiện phương pháp này. Do đó bạn hãy tham khảo bài biết sau đây của Xông Hơi Bilico để thực hiện đúng cách nhá.

Xông mặt trị mụn thâm tại nhà

Xông mặt trị mụn thâm giúp đẹp da

Xông mặt trị mụn thâm là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước bốc lên để làm giãn nở lỗ chân lông. Giúp loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn. Cùng với đó là những độc tố trên da để giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn, tránh các vết thâm sau mụn. Đồng thời, xông hơi trị thâm còn giúp kích thích tuần hoàn máu. Giúp thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi và thư giãn cho làn da. Từ đó đem lại cho bạn vẻ ngoài hồng hào, rạng rỡ.

Ngày nay, bạn không cần thiết phải ra khỏi nhà để tìm đến các trung tâm làm đẹp, các spa, beauty salon để trị liệu. Hay phải tốn hàng triệu đồng để mua những loại thuốc hay kem dưỡng đắt tiền. Bạn chỉ cần vài bước đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm. Thậm chí có sẵn trong vườn hay nhà bếp là bạn đã có thể tự tay chuẩn bị một buổi xông hơi trị thâm mụn chất lượng ngay tại nhà.

Để xông hơi da mặt trị thâm đạt được hiệu quả tốt nhất. Thay vì chỉ dùng nước không, bạn có thể sử dụng thêm thảo dược đi kèm như: chanh, sả, bạc hà, tía tô, gừng, ngải cứu, kinh giới,… Hoặc các tinh dầu được chiết sẵn như tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm trà… Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da bị thâm, mụn,… Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, thải độc, giảm nhờn, làm mềm da, ngăn ngừa mụn tái phát.

Công thức xông mặt trị mụn thâm hiệu quả

Lưu ý: Trước và sau khi xông hơi, bạn nên uống một ly nước lọc hoặc trà xanh, nước cam, nước chanh… Để bù nước và thanh lọc cho cơ thể, đẹp da, lại vừa giúp tinh thần sảng khoái.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt. Sau đó sử dụng tẩy da chết phù hợp với loại da của mình.

– Đun sôi khoảng ½ – 1 lít nước, rửa sạch các nguyên liệu đi kèm như: sả, chanh, kinh giới, tía tô,…

– Chuẩn bị khăn sạch trùm đầu, tóc buộc gọn gàng, không để tóc chạm vào da.

– Chuẩn bị sẵn nước cân bằng da (toner), mặt nạ đất sét hút dầu, mặt nạ dưỡng ẩm, kem dưỡng da.

Cách thực hiện

Trong công thức xông hơi trị thâm mụn này. Chúng ta sẽ sử dụng sả đập dập, nước cốt chanh, lá tía tô và kinh giới mỗi loại 100g. Thực hiện thả vào nồi nước đun sôi, để sôi khoảng 2 phút. TIếp đến thả 1-2 thìa cafe muối vào rồi bắc nồi nước ra để thêm 3 – 5 phút nữa.

Ngoài công thức trên, bạn có thể dùng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu tràm trà để xông hơi trị thâm.

 

cách xông mặt trị mụn thâm tại nhà

 

  • Trùm khăn lên kín đầu rồi đưa mặt cách nồi nước khoảng 30cm hứng lấy hơi nước bốc lên.
  • Xông mặt trong 10-15 phút, đối với da nhạy cảm chỉ nên xông tầm 5 – 7 phút. Chú ý không để khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông quá gần sẽ rất dễ gây bỏng hơi.
  • Sau khi xông mặt, dùng khăn bông mềm để thấm nước đọng trên da mặt, không cần rửa lại với nước.

Có thể bạn quan tâm: Cách xông hơi mặt trị nám tại nhà bằng thảo dược tự nhiên

Cần làm gì sau khi xông mặt trị thâm

  • Đắp mặt nạ đất sét trong 5 – 7 phút để làm se lỗ chân lông. Đồng thời hút hết cặn bẩn, dầu thừa còn lại trên da mặt rồi rửa sạch lại với nước.
  • Đắp mặt nạ dưỡng ẩm 15 – 20 phút để cung cấp nước cho da mềm, căng mọng. Đây là lúc da hấp thụ các dưỡng chất nhanh và hiệu quả nhất.
  • Cuối cùng, dùng nước cân bằng vỗ nhẹ lên da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Vậy là bạn đã hoàn thành xong buổi xông hơi mặt trị thâm tại nhà.

Thực hiện phương pháp xông hơi trị thâm sau mụn này đều đặn mỗi tuần từ 1 – 2 lần. Nó sẽ giúp làn da của các chị em được loại bỏ bụi bẩn và độc tố, giảm thâm, hạn chế mụn trứng cá. Và tăng tốc độ tái tạo da mới, tăng độ đàn hồi cho da mà không cần phải tốn tiền cho các dịch vụ chăm sóc đắt tiền khác.

Ngoài phương pháp xông hơi mặt trị thâm. Bạn cũng nên kết hợp thoa kem dưỡng ẩm và chống nắng hàng ngày. Thực hiện làm sạch và tẩy trang đều đặn. Bạn cùng cần có chế độ ăn ngủ và rèn luyện thể thao hợp lý. Từ đó để có được làn da khỏe mạnh, săn chắc. Từ đó các vết thâm mụn cũng mờ đi nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn, không muốn mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho quá trình xông hơi, sử dụng phương pháp truyền thống này mà vẫn muốn có được những giây phút thư giãn bằng xông hơi tiện ích, đạt hiệu quả cao nhất thì hãy trang bị ngay một phòng xông hơi nước.

Trên đây là một trong những phương pháp xông mặt trị mụn thâm dễ làm mà có hiệu quả nhất. Xông Hơi Bilico hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn xóa tan mọi lo lắng về những vết thâm sau mụn. Bạn sẽ tự tin hơn với làn da sáng khỏe không tỳ vết. Chúc các bạn thành công!

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc sử dụng phòng xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.