Xông hơi có tốt không? Có nên xông hơi thường xuyên?

18/07/2018 00:16 UTC - Lượt xem: 62298

Xông hơi có tốt không hay có nên xông hơi thường xuyên không là câu hỏi của rất nhiều người để đảm bảo sức khỏe. Bởi xông hơi có tác dụng tốt cho sức khỏe nếu sử dụng với tần suất hợp lý, còn xông hơi quá nhiều thì sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xông hơi có tốt không?

Nhiều khách hàng đã hỏi Xông Hơi Bilico là liệu “xông hơi có tốt không?”. Câu trả lời là bạn chỉ nên xông hơi vừa phải vì

– Nhiều người vẫn nghĩ xông hơi nhiều giúp cơ thể được thư giãn và mang lại một số lợi ích về sức khỏe như tăng cường sự trao đổi chất, lưu thông đường huyết, chữa bệnh tim mạch…

– Bên cạnh đó, khi xã hội ngày càng phát triển, áp lực công việc ngày càng nhiều khiến con người dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Xông hơi là một liệu pháp hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe được nhiều người áp dụng.

  • Tuy nhiên, việc xông hơi phải được duy trì một cách cân bằng bởi quá trình xông hơi thường xuyên sẽ khiến cơ thể liên tục bị mất nước dẫn tới hiện tượng cô đặc máu.
  • Ngoài ra, khi mất nước nhiều do đổ mồ hôi thì kéo theo mất nhiều ion cần thiết như natri, clo, kali,…
  • Nếu để mất nước quá nhanh sẽ cản trở quá trình trao đổi chất gây hại cho cơ thể. Do đó quá trình xông hơi làm giảm trọng lượng không quá 2% ban đầu là giới hạn an toàn.

xông hơi nhiều có tốt không

Xông hơi nhiều trong thực tế có tốt không

Một số lợi ích mà việc xông hơi mang lại như:

Xông hơi nhiều giúp trẻ hóa da?

– Không phủ nhận rằng xông hơi giúp tinh thần thư thái và có tác dụng hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da nhờ đào thải các độc tố ẩn dưới da, tăng cường tái tạo tế bào mới mang đến cho bạn một làn da mịn màng sáng hồng.

– Tuy nhiên, xông hơi với mục đích làm đẹp da sẽ khác với xông hơi để giảm cân, vì vậy, nếu bạn xông hơi nhiều với tần suất bất hợp lý, lên đến 4- 6 lần/tuần thì hiệu quả sẽ không thấy đâu mà ngược lại, làn da sẽ bị khô, ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn.

– Vậy xông mặt bằng sả tuần mấy lần hoặc các nguyên liệu thiên nhiên khác để tránh phản tác dụng, cần chú ý tần suất xông phù hợp 2- 3 lần/tuần và thường xuyên bổ sung lượng nước cho cơ thể tương đương với lượng nước bị mất đi trong quá trình bài tiết.

Xông hơi nhiều giúp giảm cân?

– Nhiều công trình nghiên cứa khóa học đã chứng minh, nếu duy trì xông hơi trong vòng 3 – 4 lần/tuần và 25 – 30 phút mỗi lần xông sẽ giúp cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng, số năng lượng này tương đương với khoảng 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh.

– Liệu pháp xông hơi không đòi hỏi phải vận động quá nhiều, cũng không yêu cầu phải có một thực đơn giảm cân ăn kiêng khắt khe. Chỉ cần ngồi trong phòng có nhiệt độ cao và thực hiện các bước đơn giản kết hợp giữa xông hơi và massage bấm huyệt được coi là một cách giảm béo bụng tuyệt vời.

– Mỗi lần xông hơi cơ thể sẽ bài tiết từ 0,7 đến 1 lít nước và tiêu hao khoảng 600 calo. Ngay sau khi xông hơi người dùng sẽ giảm được khoảng 1kg nhưng phần lớn trọng lượng này sẽ quay trở lại khi uống nước. Để giảm cân hiệu quả thì bạn cần một khoảng thời gian kiên trì khá dài.

xông hơi nhiều có tốt không

Vậy, xông hơi có tốt không? Xông Hơi Bilico khuyến khích quý khách hàng nên cân đối thời gian xông hơi để có được kết quả tốt nhất cho sức khỏe. Nếu Quý khách đang có nhu cầu cần tư vấn, lắp đặt phòng xông hơi gia đình thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.