Viêm xoang có nên xông mũi?

18/07/2018 00:14 UTC - Lượt xem: 47130

Việc xông hơi trị viêm xoang có hiệu quả không, và viêm xoang có nên xông mũi?. Ở Việt Nam, trên 30% người dân bị mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, trong đó chiếm đa số là những người sống ở thành phố do ảnh hưởng từ điều kiện sống, sinh hoạt và tiếp xúc nhiều với ô nhiễm môi trường. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang, xông hơi mũi có tác dụng rất quan trọng, đặc biệt trong những đợt viêm cấp.

xông hơi trị viêm xoang

Xông hơi trị viêm xoang? Viêm xoang có nên xông mũi?

  • Xông hơi trị viêm xoang là một phương pháp rất hiệu quả. Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh rất dễ gây ra viêm xoang mãn tính.
  • Xông hơi mũi là phương pháp rất hiệu quả cho người bị viêm xoang. Nó không đòi hỏi phương tiện tốn kém mà vẫn làm người bệnh dễ chịu hơn rất nhiều. Đồng thời còn hỗ trợ hiệu quả việc trị dứt điểm bệnh viêm xoang.

– Theo các bác sỹ, thuốc tốt nhất cho bệnh nhân viêm xoang mũi là nước. Khi thiếu nước các niêm mạc sẽ khô lại, đờm nhớt khó thải vì cứng lại. Đó chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm phát triển và gây viêm. Điều trị bằng thuốc Tây chỉ đỡ được phần nào hoặc ngưng bệnh. Sau một thời gian nó vẫn gây khó chịu mỗi lần dị ứng thay đổi thời tiết. Thậm chí có thể sẽ bị ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc.

– Nhiều người sử dụng phương pháp xông hơi truyền thống để điều trị viêm xoang và đã thấy được hiệu quả rõ rệt. Ngày nay, với công nghệ phát triển bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một spa thu nhỏ tại nhà. Bạn có thể “tạm biệt” cơn xoang ngay tức khắc bằng cách lắp đặt phòng xông hơi tại nhà.

Nguyên liệu xông mũi trị viêm xoang

Cách xông hơi trị xoang như thế nào?

– Đặc biệt ở phòng xông hơi khô với nhiệt độ lên đến khoảng từ 50 – 70 độ C và độ ẩm là 10%. Đây sẽ là môi trường phù hợp nhất để dứt cơn xoang. Giúp mang lại cho bạn một cảm giác thư thái, dễ chịu. Đây là phương pháp sử dụng nhiệt giúp cơ thể tự đổ mồ hôi và tự làm mát. Phòng xông khô thường được làm bằng chất liệu gỗ thông để giữ nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Tất cả những đồ dùng cũng đều được làm bằng gỗ để tránh bỏng da cho người sử dụng. Các sản phẩm như: gáo gỗ, xô gỗ, nhiệt kế gỗ, hay những băng ghế gỗ,…

– Trước khi xông bạn phải nhỏ mũi để đảm bảo thở thông, xì hay hút sạch mủ, dịch trong mũi để làm sạch mũi. Khi vào phòng xông, mũi bạn sẽ nhanh chóng được thông và thở nhẹ nhàng. Ngoài ra hơi nước bốc lên được hít vào mũi sẽ làm thông các xoang. Giúp sát khuẩn xoang và phục hồi niêm mạc mũi. Nó sẽ giảm ngay cảm giác khó chịu sau những cơn xoang mệt mỏi.

– Bạn có thể sử dụng thêm một số tinh dầu trong phòng xông để đạt được hiệu quả cao hơn như: hương thảo, bạch đàn chanh, đinh hương…

xông hơi mũi bằng mật ong trị viêm xoang

Quan trọng hơn là bạn phải xông hơi đúng cách và thực hiện kiên trì thì bệnh sẽ thuyên giảm rất nhanh. Mỗi lần chỉ nên xông từ 15 – 20 phút để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Chữa viêm xoang cần cả quá trình, các loại thuốc chỉ giúp đỡ được phần nào bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ thường xuyên để biết tình trạng của mình để chữa bệnh kịp thời.

Trên đây là thông tin cơ bản về viêm xoang có nên xông mũiXông Hơi Bilico đã tổng hợp. Nếu có nhu cầu hay thắc mắc thì hãy liên hệ hotline: 0986 168 007 để được hỗ trợ tốt nhất.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Trong bài viết này, Xông Hơi Bilico sẽ giúp chị em giải đáp câu hỏi xông hơi vùng kín có tác dụng gì? Đây là phương pháp hỗ trợ phụ khoa lại không tốn nhiều thời gian, kinh phí, có thể tự làm tại nhà cho chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào!
  •  
     
    Bà bầu có nên xông hơi không? Xông hơi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi? Đây là thắc mắc của rất nhiều gia đình có phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng Xông Hơi Bilico theo dõi bài viết chi tiết để tìm kiếm câu trả lời nhé! Tất cả có trong bài viết dưới đây!
  •  
     
    Xông lá ổi là phương pháp xông áp dụng cho làn da mặt cũng như vùng kín sau sinh đạt hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, còn nhiều nàng sử dụng không đúng phương pháp dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để giải đáp vấn đề này chi tiết, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
  •  
     
    Nếu bạn chưa từng đến xông hơi tại Golden Lotus Spa quận 7 sẽ rất là nuối tiếc. Tại đây ta sẽ được tận hưởng trải nghiệm trực tiếp phòng tắm hơi chuẩn Hàn Quốc, được khách hàng sau khi dùng đánh giá 5 sao về chất lượng, uy tín, dịch vụ  tận tâm. Ngoài ra, nó trở thành địa điểm sống ảo siêu hot khi đi cùng nhóm bạn thân, đồng nghiệp, gia đình,... Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết về cảm nhận sau khi đến đây. Giúp nhiều bạn đọc hiểu thêm hơn và khuyên bạn nên đến thì hãy tham khảo ngay nhé.
  •  
     
    Xông hơi mặt đúng cách mang lại tác dụng gì? Xông mặt một trong những phương pháp áp dụng phổ biến hiện nay bời vì nó mang đến công dụng vô cùng hữu ích cho làn da mặt được đa phần chị em phụ nữ yêu thích. Vậy những ưu điểm làm đẹp của việc xông hơi da mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
  •  
     
    Xông mặt bằng nha đam phương pháp cải thiện da mặt se khít các lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng được phần lớn các chị em tin tưởng sử dụng trở thành xu hướng ưa chuộng hiện nay. Vậy cách xông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.