Cách vệ sinh máy xông mặt tại nhà | Phương pháp cực đơn giản

17/07/2018 23:59 UTC - Lượt xem: 84071

Xông Hơi Bilico chia sẻ đến bạn những kiến thức hữu ích về cách vệ sinh máy xông mặt hiệu quả. Xông hơi thường xuyên là biện pháp tuyệt vời giúp giảm stress, nâng cao sức khỏe và cải thiện sắc đẹp của chính mình và những người thân yêu. Do đó ngày nay rất nhiều gia đình đã trang bị thiết bị xông ngay tại nhà. Tuy nhiên việc bảo quản và vệ sinh máy xông hơi đúng cách thì không phải ai cũng biết, một vài thông tin sau sẽ hữu ích đối với những người có sản phẩm xông tại nhà. Hai loại hình xông hơi phổ biến tại gia đình và các spa hiện nay vẫn là xông ướt và xông khô.

xông hơi giúp chăm sóc sức khỏe

 

Cách vệ sinh máy xông mặt

Cách vệ sinh máy xông mặt như thế nào cho chuẩn. Việc đảm bảo vệ sinh sẽ giúp cho qua trình sử dụng lần sau được đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

– Sau đây là một vài lưu ý và cách vệ sinh máy đúng nhất các bạn cần biết.

  • Trong quá trình hoạt động, việc thiết bị tự động lấy nước rồi đun nóng ở bình chứa. Khi đó chắc chắn sẽ để lại cặn bám. Đối với một số dòng máy cao cấp sẽ có chức năng tự động xả cặn sau khi hoạt động. Tuy nhiên phần lớn là những dòng máy xả cặn bằng cơ. Vì vậy người dùng cần thường xuyên xả cặn máy để thiết bị không bị bám bẩn. Đặc biệt là ở những Spa, tần suất sử dụng nhiều thì mỗi ngày xả cặn 1 lần. Đối với máy xông gia đình, tần suất sử dụng ít hơn có thể 2-3 ngày xả cặn một lần.
  • Thường xuyên lau chùi để thiết bị luôn mới, tránh bám bẩn gây han gỉ máy.
  • Khi vệ sinh máy cần thường xuyên kiểm tra các bộ phận làm nóng, dây nguồn của máy. Điều này để kịp thời phát hiện lỗi, khắc phục hiệu quả nhất tránh để ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Sau một thời gian sử dụng, cảm biến nước thường bị suy giảm chức năng hoạt động. Do đó người dùng phải kiểm tra định kỳ để kịp thời bảo dưỡng, nâng cấp. Tránh để cảm biến hỏng, dẫn đến báo sai lượng nước cấp cho máy.

Cách vệ sinh máy xông hơi khô

So với máy xông hơi ướt thì thiết bị xông hơi khô có cấu tạo đơn giản hơn. Vậy nên cách vệ sinh cũng không hề phức tạp.

  • Thường xuyên lau chùi máy để tránh han gỉ và máy bị bám bẩn
  • Khi hoạt động, thanh điện trở trong máy nóng lên và đốt nóng các đá sauna giúp sinh nhiệt. Do đó chắc chắn sau mỗi lần hoạt động thì phía trong sẽ bám bụi. Vì vậy để hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng thì bạn thường xuyên nên bỏ đá ra ngoài, lau chùi bên trong máy.
  • Thường xuyên kiểm tra những bộ phận bên trong máy. Điều này để đề phòng han rỉ hoặc hỏng hóc. Ngoài ra, bạn có thể mang đi bảo hành để luôn đảm bảo chất lượng xông tốt nhất.

 

vệ sinh máy xông hơi

>>Tham khảo thêm: Cấu tạo máy xông hơi khô

Tác dụng tuyệt vời của một máy xông hơi ngay tại nhà

Hiểu được những giá trị từ biện pháp xông hơi. Ngày nay lắp đặt một phòng xông ngay tại nhà trở thành xu thế của các gia đình. Điều đó đã tạo nên những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với người sử dụng:

  • Xông hơi giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Giúp bài tiết các độc tố trong cơ thể nhờ nhiệt độ cao trong phòng và quá trình đổ mồ hôi từ trong cơ thể. Do đó sẽ giúp bạn thư thái, thoải mái, giảm mệt mỏi, đau nhức. Ngoài ra nó còn làm da mịn màng và săn chắc chắn hơn. Đối với những người bị mụn trứng cá thì đây là một phương pháp giảm mụn hữu hiệu và an toàn.
  • Không chỉ cải thiện da mà đây còn là biện pháp hỗ trợ giảm cân cực tốt, khi hơi nóng trong phòng xông hơi lên cao thì những phần mỡ thừa ở đùi, mông, bụng…sẽ được đốt cháy thông qua cách thải mồ hôi làm cơ thể săn chắc, tạo vóc dáng đẹp hơn.
  • Nhiệt độ trong phòng xông cao giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Xông hơi, đặc biệt là xông ướt còn có tác dụng chữa một số bệnh mãn tính hiệu quả như viêm xoang, đau khớp, dị ứng…

Có thể nói việc có một thiết bị xông hơi ngay tại nhà chính là bạn đã nắm trong tay một phương thức “vàng” về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, giúp nâng cao chất lượng sống cho mình và người thân. Tuy nhiên, để phương pháp này luôn phát huy được tính hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý cách bảo quản cũng như vệ sinh thiết bị đúng cách, an toàn nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách vệ sinh máy xông hơiXông Hơi Bilico gửi tới các bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ hotline 0986 168 007 để được hỗ trợ tốt nhất

>>>Tham khảo thêm giá bán của các loại máy xông hơi tại: https://xonghoi.info/may-xong-hoi-uot

 




Bài xem nhiều